Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Trung Quốc truy tố cựu phó thị trưởng Thượng Hải vì tội "hối lộ tình dục"

 Theo Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc, cựu phó thị trưởng kiêm giám đốc khu thương mại tự do của thành phố Thượng Hải Ngải Bảo Tuấn và Châu Lai Chấn –  cựu phó cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc sẽ bị truy tố vì lợi dụng chức quyền để tham ô và nhận hối lộ.

Cựu phó thị trưởng thành phố Thượng Hải Ngải Bảo Tuấn (ảnh chụp năm 2001) (Ảnh: SCMP)
Cựu phó thị trưởng thành phố Thượng Hải Ngải Bảo Tuấn (ảnh chụp năm 2001) (Ảnh: SCMP)
Được biết, cơ quan giám sát này bắt đầu “để mắt” tới Ngải Bảo Tuấn từ tháng 11 năm ngoái và kết quả điều tra cho thấy cựu phó thị trưởng Thượng Hải đã có các hành vi nhận hối lộ cũng như lợi dụng chức quyền để thỏa mãn nhu cầu tình dục và “kiếm lợi” cho người thân từ nhiều hợp đồng kinh doanh.
Ngải Bảo Tuấn còn thường xuyên lui tới các sân golf và câu lạc bộ tư nhân – hai địa điểm mà các đảng viên bị cấm đến bởi đây đều là những nơi dễ xảy ra các giao dịch mờ ám.
Ngoài ra, Ủy ban kỷ luật cũng cho biết thêm rằng Ngải đã bị khai trừ khỏi đảng và hồ sơ vụ việc đã được bàn giao cho các cơ quan pháp luật để tiến hành những thủ tục khởi tố cựu giám đốc điều hành khu thương mại tự do Thượng Hải.

Một quan chức khác cũng bị cơ quan giám sát điều tra từ tháng 11/2015 và được đưa ra truy tố trước pháp luật là Châu Lai Chấn. Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương cũng quyết định khai trừ cựu quan chức ngành hàng không Trung Quốc khỏi đảng vì vi phạm các tội danh tượng tự Ngải. Không những vậy, Châu còn bị buộc tội sử dụng công quỹ để tổ chức tiệc tùng và đi du lịch.

Trung Quốc điều tra phó phòng công tố viên Tân Cương về tội tham nhũng
Vntinnhanh.vn – Hôm nay (25/12), Đảng Cộng Sản Trung Quốc cho biết đã bắt đầu điều tra Phó phòng Công tố viên Tân Cương vì nghi ngờ “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường được dùng để ám chỉ hành vi tham nhũng.
Hiện rất khó để tiếp cận với hai cựu lãnh đạo cấp cao trên và cũng chưa rõ liệu cả hai có được mời luật sư hay không.
Vụ việc lần này là một phần trong chiến dịch “đả hổ” của Chủ tịch Tập Cận Bình được tiến hành trong suốt 3 năm qua và từ khi bắt đầu đến nay đã có hàng chục quan chức hàng đầu Đại Lục bị bắt giữ, trong đó có cựu trùm an ninh Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons