Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Ông Tập Cận Bình: Có quan chức cao cấp âm mưu "phá hỏng Đảng Cộng Sản TQ"

 Trong cuốn sách tập hợp các bài phát biểu nội bộ của ông Tập Cận Bình từ năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc đã nhắc đến những âm mưu chính trị của các quan chức cấp cao Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm “phá hỏng và chia rẽ nội bộ Đảng”.

Ông Tập Cận Bình nhắc đến âm mưu lật đổ chế độ trong một bài phát biểu trích từ cuốn “Tuyển tập thảo luận của Tập Cận Bình về thắt chặt kỷ luật và quy tắc trong Đảng”. (ảnh Xinhua)
“Tuyển tập thảo luận của Tập Cận Bình về thắt chặt kỷ luật và quy tắc trong Đảng” là nhan đề của tập sách mỏng do nhà xuất bản của Đảng Cộng sản Trung Quốc phát hành , tổng hợp từ hơn 40 bài phát biểu nội bộ và tiểu luận của ông Tập từ năm 2012 và được bán với giá 13,6 nhân dân tệ.

"Vài năm qua đã xảy ra nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng và pháp luật của cán bộ cấp cao, đặc biệt là những người như Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Ling Jihua và Su Rong . Điều này đã gây tổn hại đến kỷ luật và quy tắc trong Đảng. Một số cán bộ đã vì những tham vọng chính trị và lợi ích cá nhân của họ hoặc lợi ích nhóm để thực hiện các hoạt động âm mưu chính trị đằng sau lưng của đảng,  phá hỏng và chia rẽ nội bộ Đảng” – tóm lược một bài phát biểu của ông Tập trong cuốn sách.  
Giáo sư Quản lý Công cộng Ren Jianminh nói rằng, dù ông Tập Cận Bình không dùng từ “đảo chính’ hay “lật đổ chế độ” nhưng âm mưu phá rối và chia rẽ nội bộ Đảng như ông Tập đã nêu chính là những hoạt động đảo chính vì Đảng Cộng sản Trung Quốc là đảng cầm quyền.

Những điều ít biết về chuyện tình giữa ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện
Vntinnhanh.vn – Sau nhiều thập kỷ với sự xuất hiện mờ nhạt của các phu nhân hiền dịu bên cạnh những nhà lãnh đạo Trung Quốc, sự hiện diện của Đệ nhất phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình - Bành Lệ Viện đã gây ấn tượng mạnh với thế giới bởi sự duyên dáng và thanh lịch của mình.
Theo ông Liao Ran, một cán bộ của tổ chức chống tham những phi chính phủ tại Đức, việc ông Tập cho phát hành công khai những bài phát biểu này cho thấy ông Tập đang rất tự tin trước các thách thức và như một lời ngầm tuyên bố, ông đã đánh bại các đối thủ chính trị của mình.
Cuốn sách hiện vẫn đang được bày bán trên các kệ sách tại Trung Quốc.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons