Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Trung Quốc đình bản 7 tờ báo lớn của quân đội

Quân đội Trung Quốc hôm qua (21/1) tuyên bố đã đình bản 7 tờ báo quân đội lâu đời của đất nước này như một phần trong chương trình cắt giảm và tái cơ cấu lực lượng quân sự lớn nhất thế giới này.
7 tờ báo lớn này bao gồm tờ lâu đời nhất là Tin tức quân đội (Soldiers’ News), cơ quan chủ quản là Ban chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Châu, bắt đầu phát hành từ năm 1930 và ngừng xuất bản từ tuần trước. 
Tiếp theo là tờ báo ra đời năm 1949, Đồng đội (Comrade-in-Arms) thuộc Ban chỉ huy quân sự Bắc Kinh; tờ Tiên phong (Vanguard) của Ban chỉ huy quân sự Tế Nam; tờ Tiến lên (Forward) của Ban chỉ huy quân sự Thẩm Dương; Chiến kỳ (War Flag) của Ban chỉ huy quân sự Thành Đô; Mặt trận Nhân dân (People’s Frontline) của Ban chỉ huy quân sự Nam Kinh và báo Mặt trận Vũ trang Nhân dân (People’s Arms Forces) của Ban chỉ huy quân sự Lan Châu.
Trung Quốc đang tiến hành quá trình cải tổ quân đội sâu rộng. Nguồn: Apdnews
Thời gian gần đây các tờ báo này dần dần bị thay thế bằng những bản tin chính thức, các chương trình tuyên truyền trên ti vi và các website dành riêng cho binh lính, những người bị hạn chế sử dụng internet và điện thoại thông minh.
Như vậy, PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc là tờ báo duy nhất duy trì việc xuất bản hàng ngày. Ngoài ra, kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cũng dành riêng một kênh cho lực lượng vũ trang với nhân viên là những người mặc áo lính.

Bắc Kinh đang trong quá trình cắt giảm 300.000 nhân sự từ 2,3 triệu người, tái tổ chức lại cơ cấu chỉ huy và loại bỏ những cơ quan không cần thiết như các đoàn văn công, văn nghệ. Cuộc cải cách này cũng nhằm tăng cường sự giám sát đối với quân đội, ngăn chặn những tệ nạn có thể xảy ra.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons