Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Trung Quốc “bơm” 91 tỷ USD để hỗ trợ thanh khoản dịp Tết

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết sẽ "bơm" tiền thông qua ba công cụ tài chính là vay ngắn hạn, trung hạn và vay thế chấp bổ sung.
Vào dịp Tết nguyên đán, người dân Trung Quốc thường có nhu cầu tiền mặt cao để mua sắm Tết, lì xì, làm quà tặng, quà biếu... Do đó, thời điểm trước Tết, PBOC thường bơm một khoản tiền lớn vào hệ thống ngân hàng để ổn định giá.
trung quoc "bom" 91 ty usd de ho tro thanh khoan dip tet hinh 0
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc bơm 91 tỷ USD để hỗ trợ thanh khoản. (Ảnh: Reuters)
Các nhà phân tích cho rằng, động thái này sẽ làm giảm sự cần thiết của việc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc trong tương lai gần và đây là động thái nơi lỏng tiền tệ của Trung Quốc sau khủng hoảng tài chính. 
Nhà kinh tế Li Huiyong ở Thượng Hải cho rằng, điều này phản ánh ý định giữ nguồn thanh khoản dồi dào thông qua các công cụ tài chính linh hoạt của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.
Ngoài ra, các nhà phân tích cho rằng vẫn còn cách khác để giảm sự cần thiết của việc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc là tăng luồng vốn. Trong tháng 12, PBOC và các ngân hàng thương mại Trung Quốc đã bán được 629 tỷ Nhân dân tệ ngoại hối, gần gấp ba lần tháng trước.
PBOC cũng cung cấp tiền mặt ngắn hạn cho các tổ chức tài chính thông qua thông qua thỏa thuận mua lại trái phiếu. 
Kể từ tháng 11/2014, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã hạ lãi suất 6 lần. Động thái này làm giảm đáng kể lượng tiền mặt huy động dự trữ trong các ngân hàng./


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons