Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Tướng tham nhũng Trung Quốc sẽ còn bị đánh trong năm 2016

Tướng tham nhũng Trung Quốc sẽ còn bị đánh trong năm 2016
Từ sau khi lên nắm quyền lực ở TQ, Chủ tịch Tập Cận Bình tiến hành “đả hổ đập ruồi” trong hàng ngũ Quân đội giải phóng nhân dân TQ (PLA), để thực hiện lời hứa “tăng cường sức chiến đấu cho quân đội” của ông.
Sau 4 năm triển khai, hiện đã có 47 “hổ quân đội” bị sa lưới, trong số đó có ba nhân vật lớn là Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng, hai cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương (CMC) cùng Cốc Tuấn Sơn, cựu Phó chủ nhiệm Tổng cục hậu cần. Cả ba “hổ quân đội” này đều có dính líu với nhau.
Theo đánh giá của Tân Hoa Xã, vụ Cốc là án tham nhũng quân đội lớn nhất từ xưa đến nay, vì sau lưng Cốc có rất nhiều thế lực ra sức ngăn cản, nhiều lần giúp Cốc thoát điều tra.
Tờ Minh báo (Hồng Kông) dẫn ý kiến của Tôn Gia Nghiệp, chuyên gia phân tích chính trị TQ nói rằng năm 2016 sẽ tiếp tục là một năm đầy “sóng gió” cho PLA, khi ông Tập chắc chắn sẽ đẩy mạnh việc thay đổi nhân sự cũng như bắt tham nhũng trong quân đội để phục vụ chiến dịch cải cách của ông.
Reuters ngày 17.12 trích ý kiến “bệnh tham nhũng của PLA vẫn chưa được xử lý dứt điểm” của trang tin PLA, đưa ra đánh giá đây chính là tín hiệu ông Tập sẽ tiếp tục đánh tham nhũng trong quân đội vào năm 2016.
Bài báo “Không ngừng tăng cường kỷ luật quân ngũ” đăng ngày 16.12 trên trang tin PLA ghi rõ “dù công cuộc chống tham nhũng trong quân đội đã không ngừng được thực hiện trong năm 2015, nhưng gốc rễ tham nhũng trong PLA vẫn còn”.
Theo giới phân tích TQ nhận định, bài báo này đã thể hiện rõ việc chống tham nhũng trong PLA sẽ vẫn là một phần quan trọng trong công cuộc cải cách quân đội của nước này.
"Hô to chống tham nhũng thì rất dễ"...
Bài báo trên cho biết, sau khi Trung ương đảng ban hành 8 quy định kỷ luật - đạo đức vào năm 2013 để chỉnh đốn tác phong quan chức nhà nước, CMC cũng đã lập tức ban hành 10 quy định cho quân nhân, bắt đầu cho cuộc chiến chống tham nhũng trong quân đội.
Qua nhiều năm thực hiện, kỷ luật quân ngũ cơ bản đã được siết chặt, nhiều tướng lĩnh tham nhũng đã bị xử lý, nhưng “bệnh tham nhũng ăn sâu vào gốc rễ trong quân đội” vẫn chưa được giải quyết triệt để. Do đó, công cuộc chống tham nhũng trong hệ thống quân đội vẫn phải tiếp tục, theo trang tin của PLA.
Bà Liễu Nhiên, chuyên gia nghiên cứu về tham nhũng hiện sinh sống tại Đức, nói: "Tham nhũng là một vấn đề nghiêm trọng và tồn tại trong PLA trong nhiều năm. Hô to khẩu hiệu chống tham nhũng thì dễ, nhưng không thể một sớm một chiều mà giải quyết dứt điểm được".
Còn theo giáo sư Bradley, Trưởng khoa Quan hệ quốc tế ĐH Miami, cũng đưa ra đánh giá, việc chống tham nhũng của ông Tập đang gặp nhiều khó khăn, vì sự chống đối của tướng lĩnh các cấp.
Cẩm Bình (theo Powerapple.com)


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons