Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Nhật Bản tăng ngân sách quốc phòng, Trung Quốc nói gì?

Trung Quốc cho biết họ theo dõi sát sao động thái của Nhật Bản cũng như thận trọng đưa ra những đánh giá xung quanh việc Tokyo phê duyệt kế hoạch chi tiêu quân sự cao kỷ lục cho năm 2016.
Ngân sách quốc phòng Nhật Bản lần đầu vượt quá 5.000 tỷ yen. Ảnh: KyodoNgân sách quốc phòng Nhật Bản lần đầu vượt quá 5.000 tỷ yen. Ảnh: Kyodo
Tờ Daily Witness ngày 25/12 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hong Lei cho biết, Trung Quốc đặc biệt quan tâm tới việc Nhật Bản tăng ngân sách quốc phòng cao kỷ lục cho năm 2016.
“Vì những yếu tố lịch sử, cũng như xu hướng mới trong chính sách quốc phòng và an ninh của chính quyền Nhật Bản, thì động thái mới nhất của Tokyo chắc chắn sẽ được các quốc gia láng giềng châu Á và cộng đồng quốc tế theo dõi sát sao”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hong Lei nói tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra vào hôm qua 24/12.
“Chúng tôi hy vọng rằng, Nhật Bản sẽ tiếp tục cùng các quốc gia khác kiến tạo hòa bình và ổn định trong khu vực”, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.
Theo Kyodo, trong ngân sách được Chính phủ Nhật Bản thông qua ngày hôm qua 24/12, ngân sách dành cho quốc phòng của nước này lên tới 5.541 tỉ yên, tăng 1,5% so với năm 2014. 
Đây là năm thứ tư ngân sách quốc phòng của Nhật Bản tăng liên tiếp và là năm đầu tiên vượt qua mức 5.000 tỷ yên kể từ khi Lực lượng Phòng vệ của nước này được thành lập năm 1954.
Đánh giá về ngân sách quốc phòng tài khóa 2016, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani Gen cho biết đây là mức “có thể hài lòng”.
Nguyên nhân lớn nhất khiến ngân sách quốc phòng Nhật Bản tăng mạnh là do công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ việc di chuyển căn cứ quân sự của Mỹ đóng tại Futenma.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons