Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Mỹ chỉ trích dự thảo Luật chống khủng bố của Trung Quốc

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ngày 22/12, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Chính quyền của Tổng thống Barack Obama bày tỏ “quan ngại sâu sắc” với phía Trung Quốc liên quan tới bản dự thảo luật chống khủng bố của nước này. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Gabrielle Price nói rằng dự thảo luật chống khủng bố mà Trung Quốc đang soạn thảo, có thể được thông qua trước cuối năm, sẽ “lợi bất cập hại” đối với cuộc chiến chống khủng bố, hạn chế các hoạt động thương mại và đầu tư của Mỹ tại Trung Quốc.

Bà Gabrielle Price cũng chỉ trích Luật An ninh Quốc gia mà Bắc Kinh phê chuẩn hồi tháng 7 vừa qua, cùng với một điều luật đang được đề xuất nhằm vào các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. 

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Luật chống Khủng bố của Trung Quốc sẽ dẫn tới những hạn chế lớn hơn trong việc thực thi các quyền tự do bày tỏ chính kiến, đoàn thể, hội họp một cách hòa bình và tôn giáo tại Trung Quốc. 

Cùng ngày, truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này có thể siết chặt quyền của các cơ quan truyền thông khi đưa tin về chi tiết các vụ tấn công khủng bố. 

Luật này hiện đang được thảo luận tại một phiên họp toàn thể của Hội nghị lần thứ 18 Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc khóa 12 để trình quốc hội thông qua cuối tuần này. 

Theo bản dự thảo luật chống khủng bố được Trung Quốc công bố cuối năm ngoái, các công ty công nghệ phải duy trì máy chủ và thông tin người dùng tại Trung Quốc, phải cung cấp cho các cơ quan thực thi luật pháp của Trung Quốc những thông tin, nội dung trên mạng có liên quan đến khủng bố. 

Giới chức các nước phương Tây lo ngại luật mới kết hợp với những quy định mới về ngân hàng, bảo hiểm và các điều tra chống độc quyền có thể dẫn đến những áp lực về luật pháp không công bằng nhắm vào các công ty nước ngoài./.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons