Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Trung Quốc bắn thử tên lửa đạn đạo vượt đại dương

Dẫn nguồn từ Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA), trang FreeBacon vừa cho biết, Trung Quốc đang âm thầm thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong-41 (DF-41), có khả năng bắn trúng mục tiêu trên đất Mỹ.
Từ bức ảnh vệ tinh được chụp hôm 5/12 vừa qua, theo đó, CIA cho rằng, đây là xe chở tên lửa Đông Phong-41 - loại chạy trên đường ray giống tàu hỏa, mà Bắc Kinh đã phát triển từ năm 1982. Nó là loại tên lửa với ống phóng thẳng đứng, có tầm bắn vượt đại dương, có thể bắn phá các mục tiêu ngay trên đất Mỹ.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong-41 của Trung Quốc được cho là có thể vươn tới Mỹ.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong-41  mới của Trung Quốc được cho là có thể vươn tới Mỹ.
Qua các vụ thử nghiệm về vũ khí tên lửa gần đây của Trung Quốc, CIA đánh giá là “sự tiến bộ của Bắc Kinh trong việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa”.
Bằng cách sử dụng xe chạy trên đường ray làm bệ phóng, Trung Quốc có nhiều lựa chọn hơn so với loại hình xe phóng tên lửa chạy trên đường như thông thường – CIA nhận định.
Hệ thống tên lửa DF-41 gồm: Xe phóng tên lửa, xe chỉ huy, và các toa xe hỗ trợ hệ thống khác. Tất cả các xe này được Trung Quốc ngụy trang tựa như các toa xe lửa chở khách.
"Hệ thống này có khả năng di động cao, được bảo vệ trong đường hầm khiến cho việc xác định nó có bao nhiêu đầu đạn trở nên khó khăn", Phillip A. Karber – một chuyên gia quân sự Mỹ nhận định.
Trong khi đó, giới quân sự các nước nhận định, Bắc Kinh đang cất giấu khoảng 300 đầu đạn hạt nhân.
Từ năm 2012 đến nay, Trung Quốc đã từng bắn thử nghiệm tên lửa Đông Phong-41 vài lần.
Hồi tháng 8 năm nay, một số nguồn tin mạng rò rỉ cho biết, Trung Quốc đã lặng lẽ thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới (ICBM), lắp 2 đầu đạn "mô phỏng".
Giới quân sự các nước quan tâm khá nhiều đến việc này, bởi “năng lực bắn nhiều đầu đạn” của Trung Quốc hiện là một tiến bộ khoa học trong lĩnh vực quân sự và nó được cho là rất quan trọng.
Nếu những thử nghiệm này thành công, sẽ giúp Trung Quốc đẩy nhanh việc bắn ICBM (nhiều đầu đạn hạt nhân – PV), và từ đó, có được sự "đột phá" hoặc "nhảy vọt" trong lĩnh vực quân sự.
Không những Trung Quốc chỉ thử nghiệm ICBM lắp nhiều đầu đạn, họ còn đàm phán với Nga về việc mua sắm động cơ lực đẩy lớn - thông tin này đã gây xôn xao dư luận hồi tháng trước.
Các chuyên gia quân sự hiện cho rằng, những điều này đã khiến Bắc Kinh “trở nên phức tạp hơn” khi nhắm tới mục tiêu thực hiện các đòn tấn công bằng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân. 
Công nghệ phóng tên lửa ngụy trang như tàu hỏa của Trung Quốc hiện nay được cho là bắt nguồn từ Ukraine, trong thời Liên Xô cũ. Và Bắc Kinh được cho là đã sử dụng gián điệp quân sự để lấy cắp thứ vũ khí này.
Thanh Trà


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons