Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Trung Quốc tiếp tục thử nghiệm tên lửa tầm xa có thể bắn đến Mỹ

Theo cục tình báo Mỹ, trong tháng này Trung Quốc đã thử nghiệm tên lửa tầm xa mới từ dàn phóng trên đường ray, có thể bắn đến lãnh thổ nước Mỹ.
Các quan chức tình báo Mỹ theo dõi hoạt động của Trung Quốc trả lời trên báo Washington Free Beacon rằng, họ phát hiện một cuộc thử nghiệm tên lửa DF-41 được phóng đi từ dàn phóng trên đường ray xe lửa ở phía Tây Trung Quốc đã diễn ra vào ngày 5/12 vừa qua.
Tên lửa DF-41 của Trung Quốc.
Theo các tài liệu của CIA, Bắc Kinh đã phát triển các loại tên lửa phóng đi từ phương tiện chuyên chở trên đường ray từ năm 1982. Cuộc thử nghiệm trên được coi là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển vũ khí của Trung Quốc khi tên lửa DF-41 có thể phóng đi từ nhiều loại dàn phóng di động khác nhau, qua đó nâng cao độ cơ động của loại vũ khí này.
Các chuyên gia quân sự cho biết, dàn phóng di động của các tên lửa là nhằm gây yếu tố bất ngờ khi Trung Quốc quyết định tấn công trước. Thêm vào đó, dàn phóng tên lửa trên đường ray được ngụy trang giống với một toa tàu hỏa bình thường, qua đó chúng rất khó phát hiện bởi vệ tinh. 
Trung Quốc có được công nghệ dàn phóng tên lửa trên đường ray từ Ukraine. Theo một báo cáo của Đại học Georgetown (Mỹ), nước này khi còn thuộc Liên Xô đã chế tạo tên lửa tầm xa SS-24 phóng từ tàu hỏa. Trung Quốc cũng đang xây dựng một hệ thống đường ray và đường hầm dành riêng cho các tên lửa tầm xa ở miền trung nước này.

Ông Phillip Karber, người đứng đầu Tổ chức Poromac, viện nghiên cứu chính sách đối ngoại của Mỹ cho biết, trước đó cơ quan này đã phát hiện một tên lửa DF-41 gần thành phố Thái Nguyên (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc).
“Chính khả năng cơ động cao, cũng như được ngụy trang khéo léo, được bảo vệ bởi hệ thống đường ngầm tinh vi và cả kho đầu đạn với số lượng lớn, rất khó để có thể xác nhận số lượng tên lửa DF-41 mà Trung Quốc đang có hiện nay”, ông Karber nhận định.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.
Anh Tuấn


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons