Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ, ông Vương nói rằng thế giới đang trở thành một nơi nhiều thách thức hơn, theo một thông cáo do Bộ Ngoại giao Trung Quốc phát hành hôm 21.12.
“Khi Mỹ hợp tác với Trung Quốc, nước này phải tôn trọng các lợi ích cốt lõi của Trung Quốc và các vấn đề quan trọng được quan tâm”, thông cáo diễn giải lời Ngoại trưởng Vương Nghị.
Ông Vương cũng giải thích với người đồng cấp Mỹ về quan điểm của Trung Quốc trong vấn đề Đài Loan và Biển Đông, yêu cầu Mỹ chấm dứt việc bán vũ khí cho Đài Loan và ngừng “thị uy lực lượng” bằng các tàu và máy bay tuần tra gần các đảo mà Trung Quốc tự nhận là của mình ở Biển Đông.
Tuần trước, Washington chọc giận Bắc Kinh với việc phê chuẩn việc bán vũ khí cho Đài Loan, trong khi trước đó Trung Quốc đã “khó chịu” vì những gì họ coi là hành động khiêu khích của Mỹ ở Biển Đông, bao gồm cả các cuộc tuần tra.
Ngoài các vấn đề trên, trong cuộc điện đàm, hai vị ngoại trưởng cũng thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Syria và thỏa thuận hạt nhân Iran, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317