Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

19 người mất tích trong vụ sập hầm lò thạch cao tại Trung Quốc

 Lực lượng cứu hộ cho biết, 4 trong số 29 công nhân làm việc trong hầm đã được đưa lên khỏi mặt đất. Họ đang cố gắng tiếp cận vị trí của 6 người khác trong khi 19 người còn lại vẫn mất tích.
19 người mất tích trong vụ sập hầm lò thạch cao tại Trung Quốc - Ảnh 1

Một vụ sập hầm ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa: AFP)

Tin tức VTV đăng tải, theo Tân Hoa Xã, vào khoảng 7h56 ngày 25/12 tại khu mỏ thạch cao của công ty Ngọc Vinh (Sơn Đông, Trung Quốc ) một vụ sập hầm mỏ thạch cao đã xảy ra khiến 19 công nhân mắc kẹt.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, 25 công nhân đang làm việc ở độ sâu 200m dưới lòng đất. Hiện lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 6 người và vẫn còn 19 người đang mắc kẹt. Trong số 6 người được giải cứu, có 2 người bị thương rất nặng. Hiện lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí của 19 người còn đang bị mắc kẹt trong hầm. Công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do một phần của đường hầm đã bị bịt kín.
Vụ sập hầm mỏ này đã gây ra rung chấn có cường độ tương đương trận động đất mạnh 4 độ richter khiến đường xá và tường của các tòa nhà trong khu vực lân cận bị hư hại. 18 chuyến tàu hỏa cũng bị hoãn do rung chấn.
Báo Tri thức trực tuyến thông tin, trước đó, ngày 20/12, một vụ lở đất xảy ra tại khu công nghiệp Liuxi, thành phố Thâm Quyến chôn vùi 33 tòa nhà và hàng chục người. Hiện khoảng 4.000 người và 700 máy ủi, máy xúc tham gia tìm kiếm nạn nhân của vụ lở đất. Đến sáng 23/12, lực lượng cứu hộ phát hiện hai người sống sót, tuy nhiên một người tử vong sau khi tới bệnh viện, 75 người vẫn mất tích.

Theo báo cáo ban đầu của nhóm chuyên gia địa chất thuộc Bộ Đất và Tài nguyên, lở đất tại khu công nghiệp Liuxi ở Thâm Quyến là do quản lý chất thải từ khu vực xây dựng không đúng quy cách. "Tại bãi chứa rác thải xây dựng, sự tích tụ quá lớn và dốc khiến phần đất mất ổn định và xói lở, làm nhiều nhà cao tầng bị sập", nhóm chuyên gia cho hay.

NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ

Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons