Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Trung Quốc phát triển máy bay tác chiến điện tử J-16EW

Theo Jane’s Defence Weekly, phiên bản mới J-16EW đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 18/12 tại sân bay của công ty máy bay Thẩm Dương.  Ngay khi được tiến hành thử nghiệm, những hình ảnh của máy bay tác chiến điện tử thế hệ mới J-16EW đã xuất hiện trên một số trang web và clip đăng trên trang mạng Ifeng ở Trung Quốc. 
 Theo các chuyên gia quân sự, điểm nổi bật trên phiên bản mới là hai pod lắp ở đầu mút cánh tương tự thiết bị gây nhiễu chiến thuật AN/ALQ-218 do tập đoàn Northrop Grumman của Mỹ sản xuất.

Pod gây nhiễu mới của Trung Quốc và thiết bị AN/ALQ-218 (ảnh nhỏ) của Mỹ.

Công ty sản xuất máy bay Thẩm Dương cho biết, họ đang muốn phát triển một phiên bản máy bay tác chiến điện tử chuyên dụng như E/A-18G Growler của Hải quân Mỹ.
Đại diện công ty Thẩm Dương trả lời báo chí rằng: “J-16EW được trang bị họng pháo 30 mm và hệ thống tìm kiếm chỉ thị mục tiêu hồng ngoại được nâng cấp. Bên cạnh đó, máy bay vẫn giữ 10 điểm treo vũ khí và hệ thống pod gây nhiễu dưới cánh tương tự Su-30 của Nga”.
Các chuyên gia quân sự quốc tế nhận định rằng, phiên bản J-16 EW tương tự E/A-18G Growler được đánh giá là sẽ mang lại cho không quân hải quân Trung Quốc khả năng tấn công mục tiêu hiệu quả hơn và giảm tác động bất lợi từ các hệ thống phòng không ngày càng phát triển mạnh.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, dự báo đến năm 2020, Trung Quốc sẽ phát triển khoảng 100 J-16EW.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons