Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Đối phó với Trung Quốc, Nhật Bản rầm rộ đưa khí tài ra 200 hòn đảo

Nhật Bản đang tích cực củng cố hệ thống phòng thủ tại 200 hòn đảo xa xôi nằm trên biển Hoa Đông nhằm ngăn chặn khả năng Hải quân Trung Quốc giành vị thế thống trị khu vực Tây Thái Bình Dương.
Trong khi đó, Mỹ là một trong những quốc gia ủng hộ mạnh mẽ đồng minh châu Á – Nhật Bản đối phó với hành động Trung Quốc ngang nhiên dùng sức mạnh quân sự để chiếm thế độc tôn trong khu vực. Còn hiện nay, quan hệ giữa Tokyo và Bắc Kinh vẫn đang trong vòng xoáy căng thẳng liên quan tới cuộc chiến giành quyền kiểm soát hòn đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. 
Theo Reuters, Tokyo đã triển khai hàng loạt hệ thống tên lửa phòng không và chống hạm trên 200 hòn đảo tại biển Hoa Đông, trải dài trên diện tích 870 dặm kể từ đất liền Nhật Bản tới Đài Loan. 
Nhật Bản tăng cường khả năng phòng thủ trên 200 hòn đảo ở biển Hoa Đông trước mối đe dọa quân sự tư Trung Quốc. 
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe còn đưa ra một chiến lược quy mô lớn nhằm giúp quân đội nước này tăng cường năng lực để chiếm ưu thế cả trên không và trên biển xung quanh những chuỗi đảo xa xôi hiện đang nằm trong tầm ngắm của Trung Quốc. Ngoài ra, trong vòng 5 năm tới, Nhật Bản sẽ tăng cường các lực lượng tới những hòn đảo nằm ở biển Hoa Đông. Dự kiến số quân nhân được điều động là 10.000 người. 
Kế hoạch mà Nhật Bản theo đuổi mang tên học thuyết “chống xâm nhập/chống tiếp cận” hay còn gọi là năng lực "A2/AD" cũng đang được Trung Quốc vận dụng để cản đường Mỹ hỗ trợ quân sự cho các quốc gia đồng minh trong khu vực. 


Tuy nhiên, theo quy định của luật pháp quốc tế, giới chức Nhật Bản khẳng định các tàu chiến Trung Quốc vẫn có thể đi qua những tuyến đường biển nằm gần 200 hòn đảo xa xôi của Tokyo nhưng họ cũng sẽ chịu sự giám sát của dàn tên lửa mà Nhật Bản đã điều động. 
“Trong vòng 5 – 6 năm tới, chuỗi đảo thứ nhất sẽ là cán cân quân sự quan trọng để cân bằng sức mạnh giữa Nhật Bản – Mỹ và Trung Quốc”, Giáo sư Satoshi Morimoto tại Đại học Takushoku và từng đảm nhận chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản năm 2012 nói. 
Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.




NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons