Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Nguyên Bí thư thành ủy Quảng Châu khóc nhận tội tại tòa

Vạn Khánh Lương, nguyên Bí thư thành ủy Quảng Châu, đã bị Trung Quốc đưa ra xét xử vào ngày 25.12.2015.
bi thu thanh uy, Quang Chau, nhan hoi lo

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Trung Quốc, ông Vạn trong thời gian công tác tại tỉnh Quảng Đông từ năm 2000 đến 2014 đã lợi dụng chức vụ để nhận 110 triệu NDT (17 triệu USD) từ 15 doanh nghiệp và cá nhân.
Tại tòa, ông Vạn đã nhận tội và tỏ ý hối lỗi, khóc liên tục và cho biết rất hối hận vì đã phụ lòng đảng Cộng sản Trung Quốc, phụ lòng nhân dân và gia đình.
Ngay từ năm 2013, tin đồn Bí thư Vạn Khánh Lương sắp bị bắt điều tra đã không ngừng được lan truyền, nhất là khi Trần Hoằng Bình, nguyên Bí thư thành ủy Yết Dương, đồng minh của ông Vạn, bị sa lưới Ủy ban kiểm tra - kỷ luật Quảng Đông vì tham nhũng.
Hai quan tham đã là đồng minh của nhau từ khi cùng công tác tại thành phố Yết Dương từ năm 2003 đến 2007. Đến khi ông Vạn được thăng chức thành Phó chủ tịch tỉnh Quảng Đông năm 2008 thì ông Trần cũng đã leo đến chức Bí thư thành ủy Yết Dương.
Sau khi ông Trần bị bắt, hàng loạt quan chức Yết Dương cũng lần lượt bị điều tra, trong đó có hai Phó chủ tịch Lưu Thịnh Phát và Trịnh Tông Tiêu.
Lúc này, giới chính khách tại Quảng Đông đã nhận định việc bắt điều tra các quan chức trên là để tìm bằng chứng và mở đường cho việc đánh “hổ lớn” Vạn Khánh Lương.
Trang tin Nhật báo tài chính số 1 cho biết, trong thời gian 5 năm công tác tại thành phố Yết Dương, nguyên Bí thư thành ủy Quảng Châu đã đưa ra mô hình phát triển mới, giúp cho địa phương đi lên và trở thành một trong những trọng điểm công nghiệp của tỉnh.
Cụ thể, ông Vạn đã đề xuất xây dựng các khu công nghiệp và di dời tất cả các nhà máy vào đây, cho xây dựng sân bay quốc tế Triều Sán, Yết Dương và cho đầu tư gần 58,5 tỉ NDT cho dự án nhà máy lọc dầu tỉnh Quảng Đông.
Chính nhờ những thành tích này mà ông Vạn được thăng chức thành Phó chủ tịch tỉnh Quảng Đông vào năm 2008 khi mới 44 tuổi, chuyên phụ trách quản lý mảng giao dịch với nước ngoài, cảng, kiều vụ, hợp tác giữa Quảng Đông với Hồng Kông và Ma Cau.
Nhật báo tài chính số 1 còn tiết lộ, trước khi bị điều tra ông Vạn đã trở thành Ủy viên dự khuyết trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, nên chính là “ứng cử viên số 1” cho chức Chủ tịch tỉnh Quảng Đông sau gần 4 năm được đưa về thành phố Quảng Châu để rèn luyện.
Nhưng không ngờ, đến tháng 6.2014, ông Vạn đã bị Ủy ban kiểm tra - kỷ luật Quảng Đông bắt điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỉ luật đảng (thuật ngữ ám chỉ tham nhũng)
Cẩm Bình (theo AP)


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ

Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons