Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Trung Quốc: 50 thành phố báo động về ô nhiễm không khí

Tại miền Đông Trung Quốc, tỉnh Sơn Đông đã ban hành báo động đỏ đầu tiên tại 4 thành phố, sau khi cảnh báo mật độ PM2.5 sẽ vượt quá 400 microgram/m3trong hơn 24 giờ. Báo động này có hiệu lực vào sáng ngày 24/12, theo đó hạn chế các xe cộ trên đường, cấm đốt pháo hoa và nấu nướng ngoài trời. Tất cả các công trường xây dựng sẽ phải ngừng hoạt động, người dân được khuyến cáo hạn chế các hoạt động ngoài trời và dự kiến nhiều trường học phải tạm đóng cửa.
 
Hệ thống cảnh báo của Trung Quốc gồm 4 mức, trong đó mức đỏ là nghiêm trọng nhất, sau đó là màu cam, vàng và xanh.
 
Tỉnh Sơn Đông đã ban hành cảnh báo đỏ đầu tiên trong bốn thành phố, sau khi cảnh báo rằng mật độ PM2.5 sẽ vượt quá 400 microgram mỗi mét khối trong hơn 24 giờ.
 
Tỉnh An Huy có chỉ số chất lượng không khí trên 200 kể từ ngày 22/12, đã đưa cảnh báo màu xanh. Trong khi đó, 36 thành phố và quận huyện ở tỉnh này đã tự phát cảnh báo màu vàng. Dự báo tình trạng khói mù sẽ kéo dài trong hai ngày tới.
 
Hà Bắc - nơi tập trung 6 trong 10 thành phố “ô nhiễm nhất” Trung Quốc - trong tháng 11 đã ban bố mức cảnh báo đỏ vào ngày 22/12, trong khi Thiên Tân lần đầu tiên có động thái tương tự với lệnh báo động kéo dài đến sáng 24/12.
 
Các khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc đã trải qua hơn 15 ngày ô nhiễm nặng. Thiên Tân thì chịu không khí ô nhiễm trong hơn 25 ngày.
 
Vào ngày 23/12, Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc đã công bố đánh giá sơ bộ về tác động của các biện pháp khẩn cấp gần đây. Theo Bộ này, Bắc Kinh đã giảm được 30% chất gây ô nhiễm trong lần báo động đỏ thứ hai, trong khi các thành phố lân cận đã giảm 25% lượng phát thải so với ngày thường.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons