Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

TQ thử thành công tên lửa có thể uy hiếp Mỹ

Trung Quốc trong tuần này đã lần thứ tư thử thành công tên lửa siêu thanh mới, loại có thể "vô hiệu hóa" hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ.
Mỹ, Trung Quốc, tên lửa siêu thanh
Cuộc thử nghiệm tên lửa tấn công siêu thanh Wu-14 diễn ra hôm 7/6 vừa qua tại một khu thử ở phía tây Trung Quốc, tờ Washington Free Beacon đưa tin.
Giới chức tình báo Mỹ cho rằng, vụ thử được tiến hành nhằm đánh giá khả năng né hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ. Tình báo Mỹ thường xuyên theo dõi các lần thử và vụ hôm 7/6 là lần đầu tiên Wu-14 thể hiện "khả năng vượt trội"
Đây là lần thử nghiệm thứ 4 trong vòng 18 tháng qua của Trung Quốc. Các vụ thử trước đó được tiến hành vào tháng 1, 8 và 12 năm ngoái. Việc thử nghiệm được tiến hành thường xuyên cho thấy quyết tâm phát triển vũ khí mới của Trung Quốc.
Tên lửa siêu thanh Wu-14 di chuyển ở khu vực cao của khí quyển, tại rìa không gian vũ trụ khi đem theo đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thông thường. Loại tên lửa này có thể di chuyển nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh, khoảng 1.300 km/giờ.
Một ủy ban của Quốc hội Mỹ về Trung Quốc hồi tháng 11 năm ngoái đã ra một thông báo cho biết, Bắc Kinh đang nỗ lực phát triển vũ khí siêu thanh như "một phần then chốt của khả năng tấn công chính xác thế hệ mới".

Báo cáo này cho hay, "tên lửa siêu thanh có thể khiến hệ thống phòng thủ tên lửa hiện thời của Mỹ hoạt động kém hiệu quả và có thể là bị lỗi thời".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons