Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Trung Quốc đẩy mạnh du lịch trái phép tại quần đảo Hoàng Sa

Một công ty du lịch Trung Quốc mới đây tuyên bố đã nhận một con tàu cũ trị giá 24 triệu USD để mở rộng hoạt động du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc ngang nhiên chiếm đóng.

Con tàu du lịch mới của 
Con tàu du lịch mới của Công ty cổ phần du lịch eo biển Hải Nam. (Ảnh: hkwb)

Tờ Nhân dân Nhật báo hôm nay 17/4 đưa ra thông tin trên và cho biết Công ty cổ phần du lịch eo biển Hải Nam ngày 15/4 đã chính thức tiếp nhận một chiếc tàu du lịch cũ mua lại với giá 150 triệu NDT (khoảng 24 triệu USD).

Con tàu này dự kiến mỗi năm sẽ giúp tăng cường khoảng 20.000 lượt khách tới du lịch Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Người phụ trách công ty Hải Nam tiết lộ họ sẽ bắt đầu cải tạo nâng cấp chiếc tàu cũ này vào cuối tháng 4 năm nay. Dự kiến, đến đầu tháng 10 sẽ hoàn thành nâng cấp và đưa vào phục vụ hoạt động kinh doanh tại Hoàng Sa. 

Người phụ trách này cho biết hiện công ty chỉ có tàu du lịch Coconut Princess và chưa đáp ứng hết nhu cầu du lịch của du khách.

Chiếc tàu cũ mà công ty du lịch Hải Nam tiến hành cải tạo có chiều dài 129 m, rộng 20,4 m, có 7 tầng, với tổng trọng lượng 11.000 tấn. Sau khi đưa vào sử dụng, tàu này có thể chở một lúc 600 du khách du lịch tới Hoàng Sa.

Trung Quốc bắt đầu triển khai các tour du lịch trái phép tới các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ tháng 4/2013. 
Hương Giang 
Theo Nhân dân Nhật báo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons