Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Trung Quốc: Thư ký của ông Giang Trạch Dân bị "sờ gáy"?

Ông Giả Đình An - thư ký riêng của nguyên Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân, bị đồn sẽ là "con hổ" tiếp theo bị "sờ gáy" trong chiến dịch chống tham nhũng của đương kim Chủ tịch Tập Cận Bình.

Tờ "Duowei News" của người Hoa có trụ sở tại Mỹ đưa tin, ông Giả Đình An - thư ký riêng của nguyên Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân, bị đồn sẽ là "con hổ" tiếp theo bị "sờ gáy" trong chiến dịch chống tham nhũng của đương kim Chủ tịch Tập Cận Bình.
Tài khoản "Phụng mệnh quy quốc" (Feng Ming Gui Guo) gần đây đăng tải trên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc thông điệp bí ẩn: "Tôi không tin là ông 'Gia' có thể 'sống sót' cho tới khi về hưu năm 2017". Mặc dù không rõ chủ nhân tài khoản trên, nhưng một số người đồn đoán rằng tài khoản này có thể thuộc về ai đó làm trong Văn phòng trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc thư ký Văn phòng Chủ tịch Tập Cận Bình.
Ông Giả Đình An bị cáo buộc tham nhũng.
Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng nhân vật "Gia" được nhắc tới là ông Giả Đình An, hiện là Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của PLA nhưng được biết tới nhiều hơn với cương vị trợ lý chính của nguyên Chủ tịch Giang Trạch Dân từ năm 1989-1994. Ông Giả Đình An bị đồn tham nhũng trong nhiều năm. Trước đó, tờ "Duowei News" cho rằng ông này thăng tiến qua các chức vụ trong PLA chủ yếu nhờ vào những quan hệ với ông Giang Trạch Dân, thêm vào đó, ông Giả Đình An còn là một "bộ binh trung thành" được thăng chức nhiều lần mà không có công lao gì xuất sắc.
Tờ nhật báo "Viêm Hoàng Xuân Thu" cũng ám chỉ rằng ông Giả Đình An có quan hệ với Phó Tư lệnh Hải quân PLA, Phó Đô đốc Vương Thủ Nghiệp - người đã bị kết án tử hình năm 2006 vì tội tham nhũng. Ngoài ra, còn có tin đồn rằng ông Giả Đình An là người chống lưng chính trị cho doanh nhân khét tiếng Quách Văn Quý  từng bị vướng vào một số vụ bê bối về hối lộ.
Tờ "Oriental Daily" của Hong Kong cũng cáo buộc ông Giả Đình An là "lãnh đạo không rõ ràng" trong cái gọi là "bè lũ Hà Nam". Những hành vi tham nhũng và ảnh hưởng của bè lũ này được ví ngang tầm với các nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons