Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Nga, Trung tập trận đổ bộ ở biển Nhật Bản

Các cuộc diễn tập hải quân quốc tế của Nga và Trung Quốc sẽ được tiến hành ở biển Nhật Bản trong vài ngày tới. Các thủy thủ, lính thủy đánh bộ và phi công của hải quân hai nước sẽ cùng tập luyện trong cuộc diễn tập đổ bộ tấn công.
Nga, Trung , tập trận
RT đưa tin, một liên đội tàu chiến của Trung Quốc đã rời cảng Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông hôm 15/8 và tới Vladivostok của Nga để tham gia diễn tập hải quân song phương tổ chức tại Vịnh lớn Peter từ 20-28/8.
Một nguồn tin nắm được thông tin về cuộc diễn tập cho hay, cuộc tập trận sẽ không nhằm vào một bên thứ ba nào và không liên quan tới hiện trạng khu vực. Cuộc tập trận là một phần trong chương trình trao đổi thường niên giữa quân đội Nga và Trung
Lực lượng Trung Quốc tới Vladivostok gồm 7 tàu chiến, 5 chiến đấu cơ, 21 xe lững cư và 200 lính thủy đánh bộ. Hạm đội Thái Bình Dương của Nga gồm tới 20 tàu chiến và các tàu hỗ trợ, 2 tàu ngầm, 10 chiến đấu cơ, 9 xe lưỡng cư và 200 lính thủy đánh bộ.
Tân Hoa xã cho hay, các tàu chiến Trung Quốc sẽ tới cảng Vladivostok hôm 20/8.
Quân Nga và Trung Quốc, các máy bay và tàu sẽ được phân ra làm 5 nhóm hải quân, 4 nhóm không quân, diễn tập tại vùng lãnh hải của Nga và vùng biển trung lập tại biển Nhật Bản.

Bao quanh biển Nhật Bản là 4 nước Nhật, Triều Tiên, Hàn Quốc và Nga. Cho tới giờ, hải quân Trung Quốc chưa bao giờ diễn tập ở khu vực này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons