Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Tàu Trung Quốc tới Indonesia tập trận sau cuộc chạm trán ở Biển Đông

Reuters dẫn thông báo đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay, đội tàu của hải quân nước này sẽ tham gia chương trình huấn luyện chung và tiến hành các bài tập cứu trợ thảm họa với 16 quốc gia, gồm Indonesia, Mỹ và Nga.
Các bài tập do Hải quân Indonesia điều phối sẽ bắt đầu tại Padang và các đảo lân cận vào ngày 12/4.
Tau TQ toi Indonesia tap tran sau cuoc cham tran o Bien Dong hinh anh
Vị trí Padang trên bản đồ. Đồ họa: World Guides
Thông tin tàu của Hải quân Trung Quốc tới Indonesia tham gia diễn tập chung xuất hiện chỉ một tuần sau khi Bắc Kinh gây sự với Indonesia trên Biển Đông.
Sáng 20/3, khi tàu tuần tra Indonesia áp giải tàu cá Kway Fey cùng 8 thuyền viên về khu vực gần quần đảo Natuna để xử phạt vì xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Indonesia, tàu hải cảnh Trung Quốc tông vào tàu tuần tra của Indonesia nhằm giải vây cho tàu nước họ. 
Ngày 21/3, Trung Quốc cho rằng tàu cá nước này đang hoạt động ở "ngư trường truyền thống của Trung Quốc" thì bị một tàu có vũ trang của quốc đảo Đông Nam Á "quấy rối", buộc tàu hải cảnh Trung Quốc phải đến để hỗ trợ.
Giới quan sát nhận định vụ việc cho thấy Indonesia cũng là một “con mồi” của Trung Quốc, do đó không thể đứng ngoài tranh chấp Biển Đông. Chính quyền Jakarta triệu tập Đại sứ Trung Quốc để phản đối, quyết truy tố 8 ngư dân và dọa kiện Bắc Kinh.
Tau TQ toi Indonesia tap tran sau cuoc cham tran o Bien Dong hinh anh
Tàu của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Financialexpress
Trung Quốc ngang ngược tuyên bố về cái gọi là "đường 9 đoạn" hay "đường lưỡi bò" nuốt gần trọn Biển Đông. Indonesia không phải là bên tranh chấp tại Biển Đông, nhưng nước này lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ đưa quần đảo Natuna giàu tài nguyên mà Indonesia đang kiểm soát vào cái gọi là "đường 9 đoạn". Quần đảo Natuna ở phía nam Biển Đông, giữa bán đảo Mã Lai và đảo Borneo. 
Hồi tháng 11/2015, Indonesia tuyên bố có thể sẽ kiện Trung Quốc ra Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) nếu yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh đối với Biển Đông không được giải quyết thông qua đối thoại. Indonesia nhấn mạnh, yêu sách "đường 9 đoạn" do Trung Quốc vẽ ra là vấn đề không chỉ riêng nước này phải đối mặt mà nó cũng tác động trực tiếp tới lợi ích của Malaysia, Brunei, Việt Nam và Philippines.
Indonesia tin rằng yêu sách "đường lưỡi bò" của Trung Quốc đối với một phần quần đảo Natuna là "không có cơ sở pháp lý".


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons