Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Mỹ bác yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông


Trong sự kiện được tờ Washington Post tổ chức hôm 30/3, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work khẳng định, Mỹ đã nói rõ với Trung Quốc về quan điểm của nước này với yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh.
My bac yeu sach chu quyen cua Trung Quoc tren Bien Dong hinh anh 1
Hoạt động bồi lấp phi pháp của Trung Quốc trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: CSIS
Các quan chức Mỹ cũng bày tỏ quan ngại về việc Trung Quốc sẽ phản ứng với phán quyết của Tòa Trọng tài Liên Hợp Quốc trong vụ Philippines kiện yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh bằng cách thiết lập Vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông, giống cách họ đã thực hiện trên biển Hoa Đông trong tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản.
Trong những tuyên bố trước đây, Mỹ luôn cho rằng mình không phải là một bên trong tranh chấp trên Biển Đông. Mỹ chỉ khẳng định những lợi ích chiến lược mà quốc gia này có với tuyến hàng hải huyết mạch bậc nhất thế giới. Washington cũng nhiều lần phản đối các việc làm của Trung Quốc trên các thực thể thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vì cho rằng nó đe dọa tới quyền tự do hàng hải và hàng không trong khu vực.
Washington nhiều lần thể hiện quyết tâm đảm bảo quyền tự do hàng hải và hàng không trong khu vực thông qua việc điều tàu chiến và oanh tạc cơ tiến vào khu vực 12 hải lý xung quanh các thực thể mà Bắc Kinh bồi lấp phi pháp trên Biển Đông. Việc làm này gián tiếp cho thấy Mỹ bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trong khu vực.
Về phần mình, Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với 80% diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối của các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Bắc Kinh vẽ ra cái gọi là đường 9 đoạn hay đường lưỡi bò cùng sự nhập nhèm của nó nhằm từng bước hiện thực hóa yêu sách chủ quyền trên tuyến hàng hải huyết mạch, với 40% lượng hàng hóa toàn cầu lưu thông. Bắc Kinh cũng nhiều lần từ chối giải thích rõ đường lưỡi bò mà họ vẽ ra trên Biển Đông.
Nhiều nhà phân tích cho rằng, những hành động của Bắc Kinh trên Biển Đông không phản ánh đúng vai trò của một nước lớn, có trách nhiệm với hòa bình và ổn định của thế giới. Ngược lại, nó biến Bắc Kinh trở thành kẻ bắt nạt và đang dần bị cô lập trên trường quốc tế.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons