Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Trung Quốc liên tục dành lời "có cánh" cho công ty Nhật

 TQ liên tục dành lời "có cánh" cho công ty Nhật, cứu chuỗi cung ứng không bị Mỹ chặn đứng

Động thái này được xem là nhằm bảo vệ chuỗi cung ứng của Trung Quốc giữa bối cảnh căng thẳng với Mỹ.

ong cuộc gặp với các doanh nghiệp hồi tháng 7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi nhà sáng lập công ty Panasonic của Nhật Bản là một người có tầm nhìn như Thomas Edison.

"Ông Konosuke Matsushita không chỉ là một người quản lý giỏi mà còn là một nhà lãnh đạo đổi mới ", ông Tập phát biểu tại một sự kiện ở Bắc Kinh.

Đại diện của Panasonic là một trong 7 doanh nhân được mời chia sẻ ý kiến ​ về nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19, cho thấy tầm quan trọng của của công ty Nhật Bản trong mắt giới lãnh đạo Trung Quốc.

Năm 1978, ông Matsushita đã gặp nhà lãnh đạo Đặng Tiểu Bình của Trung Quốc. Và đến năm 1987, Panasonic đã ra mắt liên doanh đầu tiên tại Trung Quốc.

Hai ngày sau, Xin Guobin, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc, đã nói các phóng viên rằng họ nên đến thăm Công ty Toyota Motor nếu có dịp đến Nhật Bản.

"Họ liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm", vị Thứ trưởng nói về nhà sản xuất ô tô.

Những lời khen ngợi dành cho các công ty Nhật Bản, được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Trung - Mỹ diễn ra trên nhiều mặt từ thâm hụt thương mại, công nghệ cao hay vấn đề Biển Đông, dường như là một phần chiến dịch của Bắc Kinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons